Nhấn mí có ăn ốc được không? Kiêng trong bao lâu thì ăn được?


Ốc có nhiều loại và giàu dinh dưỡng lại có thể chế biến được khá nhiều món ăn hấp dẫn nên là món khoái khẩu của nhiều người. Vậy trường hợp sau nhấn mí có ăn ốc được không? Bài viết về nhấn mí dưới đây sẽ giúp các bạn có lời giải đáp cho bản thân.

Nhấn mí xong có ăn ốc được không?

Các loại ốc hầu hết đều giàu khoáng chất có lợi cho cơ thể nhưng đó là với những người có cơ thể khỏe mạnh, bình thường. Vậy còn với những chị em vừa trải qua ca nhấn mí mắt thì sao? Sau khi nhấn mí có ăn ốc được không rất cần được giải đáp.

Theo các chuyên gia, tốt nhất các bạn nên kiêng ăn ốc sau khi nhấn mí vì ốc vốn là thực phẩm giàu đạm nên ăn nhiều sẽ không tốt cho vết thương. Hơn nữa ăn ốc có thể gây đầy bụng, khó tiêu hóa ở một số người.

Trường hợp chị em vốn có tiền sử dị ứng với ốc hay hải sản thì cũng không nên ăn thực phẩm này.

Vậy chúng ta nên kiêng ăn ốc trong bao lâu sau nhấn  mí mắt? Hãy cùng lướt xuống phần nội dung bên dưới để biết cần kiêng cữ ăn ốc đến khi nào nhé!

Nhấn mí có ăn ốc được không được nhiều người thắc mắc
Nhấn mí có ăn ốc được không được nhiều người thắc mắc

Nhấn mí nên kiêng ăn ốc trong bao lâu?

Sau khi đã biết nhấn mí có ăn ốc được không thì thời gian cần kiêng bao lâu cũng là điều khá quan trọng.

Theo các chuyên gia để tránh tình trạng kích ứng, viêm nhiễm ảnh hưởng đến mí mắt thì tốt nhất nên kiêng cữ ăn ốc khoảng 10 ngày sau nhấn mí. Nên kiêng trong thời gian này vì lúc đó nếp mí đã ổn định và hồi phục.

Ngoài ốc thì chúng ta cần kiêng cữ thêm những thực phẩm nào để có kết quả thẩm mỹ cao. Phần nội dung bên dưới sẽ giúp chị em có lời giải đáp cho mình!

Nhấn mí nên kiêng ăn ốc cho đến lúc mí mắt ổn định
Nhấn mí nên kiêng ăn ốc cho đến lúc mí mắt ổn định

Ngoài ốc thì nên kiêng ăn gì sau nhấn mí mắt?

Với những nội dung trên hẳn là chị em cũng không còn lăn tăn về vấn đề nhấn mí có ăn ốc được không. Vậy ngoài ốc ra thì còn cần tránh ăn các nhóm thực phẩm nào sau nhấn mí? Dưới đây là danh sách thực phẩm cần kiêng sau nhấn mí mà các bạn cần chú ý:

  • Nhóm thực phẩm dễ gây kích ứng mà chị em cần kiêng dù có là món ăn yêu thích đó là hải sản như tôm, mực, cua… Những thực phẩm này rất giàu đạm và có tính tanh nên chị em cần chú ý kiêng cho đến khi mí mắt lành hẳn.
  • Nếu các bạn lo ngại sẹo lồi sau khi cắt mí thì cần kiêng ăn rau muống cho đến khi mí mắt lành hoàn toàn. Sự tăng sinh quá mức collagen từ loại rau xanh quen thuộc này có thể làm đùn thịt gây sẹo xấu trên nếp mí.
  • Thịt bò và trứng được cho là thủ phạm gây ra sẹo thâm và tình trạng da lành lại bị loang lổ. Thế nên các bạn cũng cần chịu khó kiêng cữ hai loại thực phẩm này nhé!
Cần kiêng ăn các món được chế biến từ hải sản sau khi nhấn mí
Cần kiêng ăn các món được chế biến từ hải sản sau khi nhấn mí
  • Thức ăn nhanh khá bắt mắt và hấp dẫn nhưng chứa nhiều dầu mỡ cùng các gia vị cay nóng cũng là nguyên nhân khiến cho sau khi nhấn mí, mí mắt bị kích ứng, ngứa ngáy.
  • Các món bánh hay xôi, chè được chế biến từ gạo nếp dù khá ngon miệng và giàu dinh dưỡng nhưng lại không phải là thực phẩm có lợi cho người vừa trải qua nhấn mí mắt vì chúng dễ gây mưng mủ, kích ứng, gây ra nhiễm trùng.
  • Không thể phủ nhận thịt gà rất giàu dinh dưỡng nhưng với những ai vừa trải qua nhấn mí mắt thì lại cần phải kiêng khem vì nó rất dễ gây kích ứng.
  • Các loại quả quen thuộc có tính nóng, dễ gây khó tiêu hóa, các bạn cũng cần nên hạn chế ăn như nhãn, vải, mít, măng cụt, sầu riêng… Thay vào đó hãy ăn các loại quả tốt cho da và sự hồi phục vết thương như bơ, dưa hấu, dứa, cam, bưởi, lựu… hoặc uống nước ép từ các loại trái cây này.
Một số thực phẩm cần kiêng khác sau nhấn mí bạn cần biết ngoài ốc
Một số thực phẩm cần kiêng khác sau nhấn mí bạn cần biết ngoài ốc

Có thể thấy sau khi nhấn mí mắt các bạn phải kiêng cữ khá nhiều thực phẩm. Để bù lại nguồn dinh cho cơ thể thì các bạn có thể bổ sung vào thực đơn nhiều rau xanh, trái cây tươi để cung cấp năng lượng và thúc đẩy mí mắt sớm lành.

Như vậy, nhấn mí có ăn ốc được không đã được Nhấn Mí Hàn Quốc giải đáp cụ thể trong bài viết. Chúc các bạn có ca nhấn mí mắt thực sự thành công và như ý nhất nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan